Giải thích code LAB 3 Ngọc Hà GA74( 1:1)

 Giải thích code LAB Ngọc Hà GA74( 1:1)

Bước 1: Khởi tạo biến state

  • Trong Event Create, bạn đặt một Alarm (điều này sẽ tạo ra một bộ hẹn giờ) với tên Alarm0 và đặt thời gian cho nó là 60 step. Điều này có nghĩa rằng sau khi đối tượng vịt được tạo, sau 60 step (đoạn thời gian ứng với số frame hoặc thời gian cụ thể của game), Alarm0 sẽ được kích hoạt.

Bước 2: Sau 60 step gán lại giá trị cho biến state và kiểm tra giá trị biến state để thực hiện hành động

  • Trong Event Alarm0, bạn kiểm tra giá trị ngẫu nhiên của biến state bằng cách sử dụng hàm irandom(3) để tạo một số nguyên ngẫu nhiên từ 0 đến 3. Kết quả này sẽ được gán cho biến state, và sau đó, dựa vào giá trị của biến state, bạn thực hiện các hành động cụ thể. Điều này cho phép vịt thực hiện các hành động ngẫu nhiên, có thể là di chuyển, thay đổi hình ảnh hoặc thực hiện các hành động khác.

Bước 3: Lập trình di chuyển, chuyển đổi hình ảnh và lặp lại các bước trên

  • Bạn đã mô tả rằng các Event Alarm1, Alarm2, Alarm3 và Alarm4 được lập trình tương tự như Event Alarm0. Điều này có nghĩa là sau mỗi khoảng thời gian cụ thể (60 step), vịt sẽ thực hiện một hành động ngẫu nhiên khác, cho phép game trở nên đa dạng và thú vị.

Giảm step của Alarm0 để làm vịt đổi hướng nhanh hơn

  • Bạn đã đề cập đến việc giảm step của Alarm0 để làm cho vịt đổi hướng nhanh hơn. Điều này có nghĩa rằng sau mỗi khoảng thời gian ngắn hơn (ví dụ: 30 step), vịt sẽ thay đổi hướng hoặc thực hiện hành động khác. Điều này có thể tạo ra sự đa dạng và động động hơn trong cách vịt di chuyển và hành động trong game.

Lập trình con vịt tự động tạo ra: Tạo Object o_spawn

  • Bạn đã đề cập đến việc tạo một đối tượng có tên o_spawn để tự động tạo ra các đối tượng vịt trong game. Tuyệt đối o_spawn sẽ chịu trách nhiệm về việc tạo và quản lý đối tượng vịt mới.

Chú ý cách tính tọa độ tạo nhân vật Duck

  • Chi tiết về cách tính tọa độ tạo nhân vật Duck không được mô tả trong văn bản của bạn, nhưng thông thường, tọa độ của đối tượng được tạo ra có thể được tính toán dựa trên các thông số như kích thước của màn hình và tọa độ ngẫu nhiên hoặc cụ thể. Việc này có thể thực hiện trong Event Create của đối tượng o_spawn hoặc trong bất kỳ Event nào khác có liên quan.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn