CP1 GA

CP1 GA 

  1. Đâu là cách làm hiệu ứng parallax cho game Dinosaur Run:

    1. Hor. speed của Backgrounds phía dưới thì càng chậm

    2. Hor. speed của Backgrounds càng cao thì càng chậm

    3. Hor. speed của các Backgrounds là như nhau

    4. Vert. speed của Backgrounds phía dưới thì càng chậm

  2. Là người lập trình game, em thấy khủng long có “chạy” hay không?

    1. Có. Vì khủng long chuyển động chân.

    2. Không. Vì thực tế khủng long chỉ đứng im cho các vật thể đi qua.

    3. Có. Vì khủng long chạy về phía trước

    4. Không. Vì em cảm nhận như vậy.

  3. Có bao nhiêu kiểu Collision Mask?

    1. 1

    2. 2

    3. 3

    4. 4

  4. Stretch Image dùng để làm gì?

    1. Thu nhỏ hình ảnh

    2. Thay đổi kích cỡ hình ảnh và giữ nguyên tỉ lệ ban đầu

    3. Cắt ghép hình ảnh

    4. Không biết.

  5. Rotate là công cụ dùng để làm gì?

    1. Thu nhỏ hình ảnh

    2. Tô màu hình ảnh

    3. Xoay hình ảnh

    4. Thay đổi kích cỡ hình ảnh và giữ nguyên tỉ lệ ban đầu

  6. Bạn Phương rất thích lập trình game. Một lần bạn lập trình game Dinosaur bằng công cụ GameMaker Sudio 1.4. Bạn làm sự kiện event Khủng Long va cham Cây thì sẽ kết thúc trò chơi. Bạn vui mừng chơi thử nhưng thấy một lỗi rằng khủng long chưa hề chạm vào cây mà đã thua. Bạn có thể gặp vấn đề nào sau đây:

    1. Collision Mask của sprites

    2. Alarm

    3. Sounds

    4. Background

  7. Công cụ nào giúp vật thể có thể rơi xuống được:

    1. Collision

    2. Gravity

    3. Tile Hor.

    4. Variable

  8. Ý nghĩa của FPS là gì:

    1. Số khung hình trên giây

    2. FPS cũng giống Ping

    3. Em chưa được học.

    4. Khả năng phản hồi khi người dùng ấn phím.

  9. Cách nào dưới đây giúp hiển thị một dòng chữ ra ngoài màn hình

    1. draw_text(0,0, Xin chao)

    2. draw_text(0,Xin chao,0)

    3. draw_text(0,0,”Xin Chao”)

    4. draw_text(“Xin chao”,0,0)

  10. Làm cách nào để chuyển con trỏ chuột thành Scope?

    1. Action: Set Mouse to sprite

    2. Action: Set Cursor

    3. Dùng event Step

    4. Không có cách nào cả

  11. Trong video hướng dẫn, thứ tự xuất hiện để khiến nhân vật Dog có hoạt động nhảy vào bụi cỏ?

    1. Background -> Dog -> object Background

    2. Dog -> Background -> object Background

    3. object Background-> Dog -Background

    4. Trong video không hướng dẫn

  12. Đâu là cách tạo ra yếu tố ngẫu nhiên cho màn chơi?

    1. Sử dụng set variable.

    2. Sử dụng set sprite.

    3. Sử dụng random_range()

    4. Máy tính tự động tạo ngẫu nhiên.

  13. Nếu không dùng Object Point Red, có cách nào khác để lập trình bắn súng hay không?

    1. Có. Điều chỉnh Collision mask của hình ảnh s_scope.

    2. Không. Vì bắt buộc phải Có một vật thể nhỏ.

    3. Có. sử dụng sự kiện Collision cho o_Scope.

    4. Có. Nhưng chưa được học.

  14. Trong video hướng dẫn, làm cách nào để có thể đếm ngược thời gian trong màn chơi?

    1. Sử dụng Event Step.

    2. Sử dụng Action Check Time.

    3. Sử dụng Action Count down.

    4. Sử dụng Alarm.

  15. Khánh là một học viên tại MindX. Khánh sau khi học về kiến thức Variable và Data Type, bạn đấy có nói rằng: “Nếu muốn so sánh 2 biến nào đó ta sẽ dùng dấu =”. Khẳng định đó đúng hay sai? Vì sao.

    1. Đúng. Vì đó là dấu bằng mà.

    2. Sai. Vì dấu đó để dấu gán giá trị.

    3. Đúng. Vì dùng dấu bằng hay dấu gán đến có thể dùng cho so sánh.

    4. Sai. Không có lí do nào cả.

  16. Lâm cùng Khánh là một học viên tại MindX. 2 bạn sau khi học về kiến thức Variable và Data Type, Lâm có nói rằng: “1+1 = 2”. Khánh nghe vậy liền phản đối ngay, và cho rằng””1”+”1”= “11””. Bạn nào đúng? Vì sao.

    1. Cả 2 bạn đều sai. Vì 1 + 1 = 3.

    2. Cả 2 bạn đều đúng. Vì ý của Lâm là đang nói về Real Number còn Khánh thì nói về String.

    3. Khánh sai, Lâm đúng. Vì 1+1 = 2 là điều hiển nhiên.

    4. Lâm sai, Khánh đúng. Nếu là kiểu String, phép cộng sẽ nối chuỗi kí tự.

  17. Trong Game Maker Language(gọi tắt là GML) đâu là cách khai báo một biến toàn cục. 

    1. Sử dụng từ khóa localvar.

    2. Sử dụng từ khóa gobalvar.

    3. Sử dụng từ khóa var.

    4. Không hỗ trợ trong GML

  18. Đâu là biến toàn cục được cài đặt sẵn trong Game Maker Language(GML)

    1. Score.

    2. Scores.

    3. Healthy.

    4. live.

  19. Cho một biến a, ta có một thứ tự câu lệnh như sau:

a = 2;

a = a + 2;

Như vậy, giá trị cuối cùng của a là bao nhiêu:

  1. 2

  2. 3

  3. a + 2

  4. 4.

  1. Cho 2 biến a, b. Với kiểu dữ liệu(Data Type) của 2 biến là String. Như vậy, nếu c = a + b. Thì kiểu dữ liệu của c là gì?

    1. Real Number.

    2. Integer

    3. String

    4. Pointer


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn